Evalu9 Consulting Approach

Last updated: 3 เม.ย 2567  |  160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Evalu9 Consulting Approach

Evalu 9 Consulting Approach

​" แนวทางการให้คำปรึกษาและแนะนำของ Evalu 9 "

เพื่อสร้างสรรค์ ประสบการณ์ร่วม, บรรยากาศที่สร้างสรรค์ของการดำเนินโครงการ อันจะส่งผลไปถึงความสำเร็จของโครงการ และความพึงพอใจสูงสุดให้กับองค์กรลูกค้า

ดังนั้น Evalu 9 จึงทำงานร่วมกับองค์กรลูกค้า ดำเนินโครงการที่ปรึกษาฯ (Consulting Approach) ในทุกๆ โครงการ / ทุกๆ Module ที่โอบรับ, อ่อนตัว และเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิผลของการดำเนินโครงการฯ ให้ประสบผลสำเร็จ 


Evalu9 เรามี Approach ที่สำคัญ สำหรับการดำเนินโครงการที่ปรึกษา (Consulting Approach) ร่วมกับองค์กรลูกค้า ดังต่อไปนี้

1. Engagement : Evalu 9 การเปิดโอกาส และสร้างบรรยากาศของการมีส่วนร่วมระหว่าง Evalu 9 และองค์กรลูกค้าด้วยความจริงใจ และเป็นมิตร โดยปราศจากอคติ, ทิฐิ และกำแพงแห่งอัตตา .. ตัวตน แขวนการตัดสินใดๆ เพื่อซึมซับ เข้าอก เข้าใจ และโอบรับบริบท (Context) ขององค์กรลูกค้านั้น เป็นสิ่งที่เรา Evalu9 ให้ความสำคัญสูงสุด เพื่อสร้าง Engagement ระหว่างผู้บริหารระดับสูง, ผู้บริหารหน่วยงาน, หัวหน้างาน และผู้ปฏิบัติงานในทุกๆ ระดับ และที่ปรึกษาให้เกิดขึ้นด้วยความจริงใจ

2. Define : ​เมื่อ "ความจริงใจแห่งการพัฒนาร่วมกัน" ได้ฉายแสงขึ้น กระบวนการร่วมค้นค้นหา (Identify) และกำหนด (Define) อาการ, ความท้าทาย และปัญหาต่างๆ ขององค์กรลูกค้าก็จะเกิดขึ้นอย่างทรงพลัง เพื่อร่วมกันกำหนดประเด็นของการพัฒนา (Development Issues) ที่ชัดเจน และสิ่งนี้ คือ สิ่งที่มีคุณค่าสูงสุด (Ultimate Value) เปรียบได้กับ การกลัดกระดุมเม็ดแรกที่ถูกต้อง จากประเด็นของความท้าทายที่ถูกต้อง แม่นยำ ก็นำมาซึ่งกระบวนการอื่นที่ตรงประเด็นและแม่นยำด้วยเช่นกัน ตามหลักการเหตุและปัจจัย​ (Root & Causes Analysis) ซึ่งผลลัพธ์ของการ Define ที่ดี คือ วัตถุประสงค์ของโครงการฯ​ (Project Objective) และตัวชี้วัดผลของโครงการ (Project KPIs) ในแต่ละ Milestone ที่สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของการพัฒนา (Development Goal) ที่องค์กรได้คาดหวังไว้

3. Design : Evalu 9 ให้ความสำคัญกับการออกแบบและพัฒนา "แบบบ้าน"​ ที่เรากำลังจะก่อสร้างร่วมกันอย่างยิ่ง ด้วยเหตุที่เราตระหนักถึงต้นทุนของโครงการฯ ที่องค์กรลูกค้าจำเป็นจะต้องลงทุน นอกเหนือจาก "เม็ดเงิน" แล้วนั้น ... อารมณ์และความรู้สึกร่วม (Mood & Tone), ความผูกพัน (Engagement), ความเชื่อถือ (Trust) รวมถึงเวลา (Time) ล้วนแล้วแต่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ามากมาย สำหรับองค์กรลูกค้า ดังน้ัน การออกแบบโครงการฯ และจัดทำพิมพ์เขียวของโครงการ (Project Blueprint) และแผนดำเนินงานของโครงการ (Project Sprint Planning) ที่แม่นยำ ชัดเจน และตรงกันประเด็นความท้าทายของการพัฒนา (Development Issues) ตามหลักการของวิทยาศาสตร์ และหลักการทางด้าน HROD จึงมีความสำคัญสูงสุด เพื่อทำให้องค์กรลูกค้าสามารถเดินทางไปถึงวัตถุประสงค์ของโครงการฯ​ (Project Objective) ที่กำหนดไว้

4. Implement : การดำเนินโครงการ HROD ที่ประสบผลสำเร็จนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการต้องลงทุนด้วยเวลา (Time), ความตั้งใจจริง (Commitment) และความพยายาม (Effort) มีการดำเนินงานที่ต่อเนื่อง และแแบ่งระยะเวลาของโครงการฯ ออกเป็นระยะๆ (Phases) ดังนั้น การร่วมกันกับองค์กรลูกค้า เพื่อสร้างสรรค์วัฒนธรรมการดำเนินโครงการฯ (Project Culture) ที่ถูกต้องและเหมาะสม, ร่วมกันถ่ายทอดและสื่อสาร (Communication) ประเด็นการขับเคลื่อนโครงการฯ สำคัญ (Project Critical Issues) และบริหารโครงการฯ​ (Project Management) ให้เป็นไปตามแผนดำเนินงานของโครงการ (Project Sprint Planning) จึงเป็นสิ่งที่ Evalu 9 เชี่ยวชาญและสามารถส่งมอบผลลัพธ์ได้ตามที่องค์กรลูกค้ากำหนดไว้ร่วมกัน  

5. Unit Test : จากแผนดำเนินงานของโครงการ (Project Sprint Planning) นั้น องค์กรลูกค้าจะได้ทำการกำหนดจุดตรวจสอบเหตุการณ์สำคัญ​ (Check Point Milestone) เพื่อการตรวจสอบกลไกการดำเนินโครงการ (Project Machanism) และผลลัพธ์ (Project Output) ของแต่ละ Milestone ด้วยตนเอง รวมถึงองค์กรลูกค้าจะทำการ Unit Test : Project Machanism และ Milestone Output เพื่อทำให้มั่นใจว่าการดำเนินโครงการฯ ยังเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ​ (Project Objective) และตัวชี้วัดผลของโครงการ (Project KPIs) ในแต่ละ Milestone

6. Tuning Action : หากเมื่อผลลัพธ์ (Output) ของการ Unit Test ในแต่ละ Milestone เกิดความเบี่ยงเบน หรือไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการฯ​ (Project Objective) และตัวชี้วัดผลของโครงการ (Project KPIs) ในแต่ละ Milestone ที่ได้กำหนดไว้ สำหรับ Evalu 9 แล้วนั้น สิ่งนี้ คือ โอกาสทองสำคัญ สำหรับการปรับจูนโครงการฯ (Project Tuning) ให้ประสิทธิผลของโครงการฯ​ (Project Performance) กลับมาอยู่เส้นทางหลักของผลลัพธ์ (Result Mapping) ที่จะทำให้โครงการฯ สามารถส่งมอบผลลัทธ์ในแต่ละ Milestone ได้สอดคล้องกับ KPIs ที่ได้กำหนดไว้ เพื่อการเดินทางร่วมกันกับองค์กรลูกค้าตามแผนงานดำเนินโครงการฯ​ (Project Sprint Planning) ที่กำหนดไว้ และสามารถส่งมอบผลลัพธ์ของโครงการ (Project Outcome) ได้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ (Project Objective) ที่กำหนดไว้

7. Project Acceptance Test (PAT.) : เมื่อ Evalu 9 และองค์กรลูกค้าได้ร่วมกันบริหารงานโครงการฯ​ เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของแผนงานการดำเนินโครงการฯ​ (Project Sprint Planning) แล้วนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การที่องค์กรลูกค้าจะได้ทำการทดสอบการใช้งานระบบงานต่างๆ ที่ร่วมกันพัฒนาขึ้นโดยภาพรวมในทุกๆ Machnism และทุกๆ Check Point Milestine เพื่อทำให้มั่นใจว่า HROD Project ที่ได้ร่วมกับ Evalu 9 พัฒนาขึ้นนั้น พร้อมแล้วที่จะเป็น Engine สำคัญในการนำองค์กรลูกค้าไปสู่การส่งมอบ " กำไร / เติบโต และยั่งยืน " อย่างแท้จริง หากแต่ถ้าโครงการฯ ยังมีโอกาสเกิดความเบี่ยงเบน และความไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ (Project Objective) ที่ได้กำหนดไว้ ทาง Evalu 9 ก็พร้อมที่จะดำเนินงานปรับจูนประสิทธิผลของโครงการฯ (Project Tuning) ก่อนที่ดำเนินงาน Hand Over โครงการ HORD ให้กับองค์กรลูกค้าต่อไป

8. Follow Up : ภายหลังจากการ Hand Over โครงการ HROD ให้กับองค์กรลูกค้าเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว หากแต่ความสัมพันธ์อันดี (Relation), ความผูกพันธ์ (Engagement) และความรู้สึกร่วมของการเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรลูกค้า (Organization Bonding) ยังคงอยู่ ดังนั้น เพื่อทำให้มั่นใจว่า HROD Engine ที่ Evalu 9 ได้ทำการติดตั้ง (Installation) ให้กับองค์กรลูกค้านั้น ยังสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล ตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ​ (Project Objective) รวมทั้งองค์กรลูกค้าสามารถใช้งาน HROD Engine ได้เต็มประสิทธิภาพตามที่ Evalu 9 ได้ออกแบบและปรับจูน (Design & Tuning) ไว้ ทาง Evalu 9 จึงยินดีด้วยความเต็มใจที่จะเข้าทำการตรวจติดตามระบบ (HROD Machanism Assessment) เพื่อตรวจสอบหา HROD Performance Gap ที่อาจจะเกิดขึ้นภายหลังจากการใช้งานระบบ HROD จริงขององค์กรลูกค้า รวมถึงการปรับจูน (Tuning) HROD Engine ให้สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอีกครั้งหนึ่งต่อไป

และสิ่งเหล่านี้ คือ 8 ขั้นตอนของ Evalu9 Consulting Approach ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ (Constructive), พลังงาน (Energy) และความหลงไหล (Passion) ในระบบ HROD เพื่อส่งมอบโครงการที่ปรึกษาฯ ที่เต็มไปด้วยประสิทธิผลให้กับองค์กรลูกค้า

.................................................................................

นำเสนอ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นบทความ ..​. โดย

 

 

 

ฉัตรชัย บุญเพ็ญ

Executive Consultant : www.hrodevalu9.com

" สุข สงบ เย็น เป็นประโยชน์กับผู้คน "

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้